Nhớ bài tiến lên giúp tăng thêm 80% cơ hội chiến thắng

Cách nhớ bài tiến lên cực hay từ các tay bài hàng đầu

Cách nhớ bài tiến lên là một trong những bí quyết để trở thành một cao thủ trong bài tiến lên. Tuy vậy, để nhớ được bộ bài 52 lá thì lại là một điều không hề đơn giản với nhiều anh em đúng không nào?? Vậy thì cùng Sky88 theo dõi bài viết để bỏ túi cho mình những mẹo hay nhất nhé!!

Cần nắm rõ những nguyên tắc trong cách nhớ bài tiến lên

Bài tiến lên miền Nam hay miền Bắc thì đối với anh em đam mê thì nó không chỉ là một trò chơi may rủi, đỏ đen mà còn là trò chơi cần có chiến thuật chứ không đơn giản là chỉ dựa vào may mắn. vì vậy nếu bạn hiểu được rõ nguyên tắc chơi và mẹo chơi thì sẽ mang lại cho mình trăm trận trăm thắng.

Anh em cần nắm rõ  nguyên tắc chơi bài trước khi học cách nhớ bài         
Anh em cần nắm rõ  nguyên tắc chơi bài trước khi học cách nhớ bài 

Nắm trong lòng bàn tay quy tắc chơi bài tiến lên

Đầu tiên là bạn cần phải hiểu rõ quy tắc chơi bài tiến lên. Với những tay chơi bài thực thụ, thì bạn phải là một người nắm rõ những quy tắc chơi hay còn gọi là luật chơi. Vì khi bạn đã nắm rõ thì bạn sẽ biết chính xác khi nào bản thân nên áp dụng quy tắc hay phương thức nào chứ không phải đánh bừa đánh theo cảm tính.

Nó cũng giúp bạn nhớ được những lá bài rất lâu. Đây là điều đầu tiên trong cách nhớ bài tiến lên nhé! Trong khi chơi bài tiến lên, những ai chưa hiểu luật sẽ hay chơi theo cảm tính, hay lúng túng và dễ bị thua cuộc.

Quy tắc chơi bài tiến lên và cách nhớ bài tiến lên luôn có một liên kết chặt chẽ nên khi bạn nắm luật chơi một cách vững vàng thì sẽ dễ dàng thoát khỏi thế trận nguy hiểm và dễ dàng dành phần thắng hơn.

=>> Xem thêm tại:  Kèo lựa là gì? Hướng dẫn chọn lọc kèo lựa cho các tân binh

Học thuộc lòng cách cách nhớ bài tiến lên

Trong quy luật nhớ bài tiến lên, mỗi người đều có một cách nhớ khác nhau nhưng không phải ai cũng biết cách nhớ bài nhanh và chính xác. Nhưng thông thường cách nhớ bài tiến lên có hai cách phổ biến như sau:

  • Cách 1: Anh em nên nhớ các quân bài mình đã đánh trước đó, nó mang lại cho mình rất nhiều lợi ích và để xác định được nước đánh tiếp theo sao cho thật phù hợp và chính xác. Mẹo nhỏ cho anh em là nhớ theo thứ tự từ A-Z nhé, như vậy mình sẽ nhớ nhanh hơn và dễ hơn nhiều đó.
  • Cách 2: Anh em nên nhớ các quân bài của đối thủ đã đánh để phán đoán đối thủ còn những quân bài nào trên tay. Tuy nhiên, việc cố gắng nhớ hết tất cả các quân bài đối thú đã đánh ra đôi khi gây ra rất nhiều sự rối loạn suy nghĩ,  khiến bạn khó  có thể tập trung được. Vậy nên mẹo nhỏ ở cách nhớ bài tiến lên này cho anh em là chỉ tập trung ghi nhớ quân bài của các đối thủ ở thời điểm tất cả các đối thủ xòe bài khi gần kết thúc ván chơi nhé.

Nếu như bạn ghi nhớ được cách nhớ bài tiến lên khi chơi sẽ giúp bạn hạn chế tối đa trường hợp bị chặn heo, bắt bài của mình và hơn thế nữa còn giúp bạn tính toán cho mình được nước đi hoàn hảo, đem lại cơ hội chiến thắng cao nhất cho bản thân.

Nhớ bài tiến lên giúp tăng thêm 80% cơ hội chiến thắng
Nhớ bài tiến lên giúp tăng thêm 80% cơ hội chiến thắng

Bỏ túi cách nhớ bài tiến lên hiệu quả nhất

Sau đây sẽ là 1 số mẹo nhớ bài tiến lên hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến anh em, ngay cả những người có trí nhớ không tốt cũng có thể áp dụng dễ dàng:

Nhớ bài theo thứ tự thấp cao

Nhớ bài theo thứ tự là một trong những cách nhớ bài tiến lên hay nhất mà các cao thủ vẫn luôn áp dụng. Thứ tự quân bài ở đây là thứ tự những quân bài có giá trị thấp đến những quân bài có giá trị cao. Hãy kết hợp cách chơi bài của bạn và cách nhớ bài tiến lên theo thứ tự một cách logic để bản thân luôn trong thế phòng thủ và chốt hạ để dành chiến thắng nhé.

Cách nhớ bài tiến lên theo cùng chất và cùng màu

Nhớ bài theo tiêu chí cùng chất và cùng màu Trên thực tế, giữa bài tiến lên miền Nam và Bắc có quy luật chơi không giống nhau và tiến lên miền Nam thì đơn giản hơn và tỉ lệ thắng cũng cao hơn nên được nhiều người ưa chuộng hơn.

Đối với bài tiến lên miền Bắc buộc người chơi phải chặn đồng chất và đồng màu. Chính vì thế mà ta nên buộc phải nhớ lá bài của mình và của đối thủ theo tiêu chí cả màu và chất. Đó là giải pháp hữu hiệu nhất khi bạn chơi tiến lên miền Bắc đó nhé!

Luôn nhớ đến những con bài chủ chốt ‘heo’

Cách nhớ bài tiến lên tiếp theo mà các cao thủ ít muốn cho bạn biết đó là nhớ quân bài chủ chốt “heo”. Quân heo hay được gọi là quân 2 là lá bài có giá trị cao nhất trong tiến lên và khi người chơi sở hữu quân bài này thì có thể chặn hầu hết tất cả những quân bài khác.

Bên cạnh đó, giá trị quân bài này cũng xếp theo thứ tự từ thấp đến cao: Bích, Tép, Rô, Cơ. Vậy nên bạn nên chú ý trong tay mình cầm con 2 nào? Đã có đối thủ nào đánh quân 2 chưa? Và là 2 gì? Hãy cố gắng ghi nhớ quân 2 của đối thủ để phán đoán về khả năng chặn của đối thủ cũng như khả năng chặn bài đối thủ của mình. Rồi đưa ra các chiến thuật phản công tốt nhất cho mình để dành chiến thắng nhé!

Hãy luôn nhớ những con bài chủ chốt để tăng phần thắng cho mình
Hãy luôn nhớ những con bài chủ chốt để tăng phần thắng cho mình

Nhớ bài nâng cao

Ngoài việc nhớ bài từ thấp đến cao thì anh em cũng nên nhớ bài từ cao tới thấp. Có nghĩa là bạn hãy cố gắng ưu tiên nhớ những quân bài có giá trị cao như: 2 sau đó là K,Q,J,10… Cách nhớ này giúp bạn loại trừ những quân bài cao mà đối thủ đánh ra để suy luận được những con bài giá trị cao mà đối thủ còn đang giữ.

Ghi nhớ những quân bài cao sẽ có tác dụng hơn những quân bài thấp đó nhé. Tuy nhiên, hình thức này luôn phải có một trí nhớ tốt. Nếu bạn rèn luyện được cách nhớ bài tiến lên này thì quả thật chiến thắng luôn trong tầm tay bạn.

Chiến thuật đánh đòn tâm lý và sử dụng ẩn bài

Bạn có thể sử dụng chiến thuật ẩn bài khiến đối thủ không thể biết trong tay bạn còn bao nhiêu lá bài và không thể suy luận được những quân bài nào. Việc này sẽ khiến đối thủ rơi vào tình trạng rối rắm, hoang mang do không thể suy luận được quân bài mà bạn đang nắm giữ trong tay.

Chính vì thế xác suất ăn chặn bài đối thủ của bạn sẽ được tăng lên.. Đây là đòn đánh tâm lý vô cùng “lợi hại” vào đối thủ khiến đối thủ hoang mang tột độ. Tận dụng cơ hội này, hãy sử dụng các chiến thuật đánh úp đánh nhanh rồi đưa đòn chốt hạ để mang về chiến thắng cho mình nhé.

=>> Xem thêm tại:  Cách chơi roulette nâng cao tỷ lệ thắng mới nhất hiện nay

Nhớ quân bài của chính bạn

Cách nhớ bài tiến lên được các cao thủ luôn áp dụng đó là nhớ quân bài của chính bản thân. Cần sắp xếp các quân bài một cách hợp lý nhất để có những nước đi phù hợp nhất. Nhớ các quân bài của đối thủ đôi khi cũng khiến bản thân phân tâm với những lá bài của mình.

Do đó,  bạn luôn phải cân nhắc, lựa chọn hợp lý nhất  vì quân bài của mình thường tác động trực tiếp đến kết quả thắng thua trong một ván đấu của bạn. Liên tục cân nhắc và theo dõi hướng bài để chặn đối thủ cũng như nước đi của mình.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm cách nhớ bài tiến lên của các cao thủ. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp anh em trở thành những cao thủ thực thụ đánh đâu thắng đó trong những ván đấu tiếp theo nhé! Chúc anh em thành công.